3 ngọn thác hùng vĩ mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến BMT – Checkin BMT

Ngoài cà phê, nếu đến BMT bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngọn thác rất hùng vĩ. Để biết rõ hơn thông tin, hãy cùng bmtcogi.com điểm qua 3 ngọn thác hùng vĩ này. Đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua, đặc biệt là các phượt thủ khi đến checkin BMT.

1. Thác Dray K’nao

Thác Dray K’nao là do Công ty Lâm nghiệp M’Đrăk quản lý. Nằm trên dòng suối Ea Krăng, là hợp lưu của các con suối Ea Toong, Ea Tlư và Ea K’sumg.

Là ngọn thác hùng vĩ trải dài gần 2km, bao quanh bởi những tán cây rừng nguyên sinh, hoang sơ, bí ẩn, bạn sẽ phải ngạc nhiên trước cảnh quan mang đậm sác thái của núi rừng Tây Nguyên này.

Để xuống được suối chúng ta phải đi xuống một bậc tam cấp dốc và sâu. Đi qua những phiến đá to, đến trung tâm vị trí Dray K’nao sẽ di chuyển theo hai nhánh. Một nhánh là địa hình đổ xuống hấp, một nhánh là dòng nước len lỏi qua những bãi đá lớn. Đoạn rộng nhất của thác vào mùa nước lớn gần tới 200m, vì vậy nó tạo nên sự khác biệt của Dray K’nao.

Một khung cảnh không thể bỏ qua ở thác là những đồi cỏ và đồi thông bên bờ phía Đông. Đắm chìm mình trên đồi cỏ, bên tiếng nước chảy róc rách, gió thổi rì rào sẽ mang đến cho bạn một cảm giác vô cùng tuyệt vời.

Địa chỉ: xã Krông Jin, huyện M’Đrăk, tỉnh Đắk Lắk.

Cách di chuyển đến thác: Thác Dray K’nao cách tung tâm huyện chưa tới 5km. Từ thành phố BMT đến km 85, QL 26 sẽ có một con đường, bạn rẽ trái sẽ đi đến thác.

2. Thác Bảy Nhánh

Thác Bảy Nhánh nằm trên dòng sông Serepok, khi nước chảy qua dặp một tảng đá lớn nên được chia thành 7 dòng sông tạo thành 6 hòn nhỏ, vì vậy thác có tên gọi này.

Nhánh thác thứ nhất là toàn bộ khu cầu treo được che chở bởi những gốc cây si già. Nhánh thác thứ 2,3,4 chảy qua những ghềnh đá lớn với hình dạng khác nhau.

Nhành thứ 5 đặc biệt hơn là có bãi sạn và đá cuội được đánh bóng rất hấp dẫn. Nhánh thứ 6 là bãi cát rộng khoảng 2ha, phẳng và đẹp, là nơi để trồng cây công nghiệp và cây ăn quả.

Nhánh cuối cùng là nhánh chảy đến rừng nguyên sinh của vườn quốc gia Yok Don.

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên mang lại, thác Bảy Nhánh còn mang lại nét văn hoá lịch sử lâu đời còn lại. Vì vậy, khi đến BMT, bạn phải thử ghé một lần thác Bảy Nhánh để biết được lịch sử của nước ta như thế nào.

Địa chỉ: buôn N’Drêch, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Cách di chuyển đến thác: từ thành phố BMT dọc theo tỉnh lộ 1 về hướng Tây Bắc 35km, bạn di chuyển đến buôn N’Drêch cảu xã Ea Huar. Tại đây bạn rẽ trái và tiếp tục di chuyển khoảng 1km nữa là đến Thác Bảy Nhánh.

3. Thác Krông Kmar

Thác Krông Kmar bắt nguồn từ bắt nguồn từ dãy cao nhất của Chư Yang Sin đổ xuống gần 2500m, không bắt nguồn từ sông Serepok như những ngọn thác hùng vĩ khác.

Nước chảy từ trên đầu nguồn xuống thác rất đặc biệt, nó tạo thành những bậc thác nối tiếp nhau, tung bọt trắng xoá. Có nhiều tảng đá to và phẳng, bạn có thể ngồi ngắm cảnh và check in thoả thích. Đặc biệt, ở trên cao nhưng nó lại có một cái hồ rất rộng và xanh. Tạo nên một khung cảnh thiên nhiên giữa núi rừng yên vắng, tĩnh lặng.

Nếu bạn thích khám phá phong cảnh núi rừng thì có thể đi bộ từ cạnh những cột nước của thác đi ngược về hướng thượng nguồn sẽ đến nơi bắt đầu của dòng sông.

Địa chỉ: thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

Cách di chuyển đến thác: cách Buôn Ma Thuột 60km, cách trung tâm thị trấn Krông Kmar 4km. Cách trung tâm huyện Krông Bông ngược về phía dãy Chư Yang Sin 3km. Bạn đi theo QL 27 và tỉnh lộ 12 sẽ đến được thác Krông Kmar.

Chú ý: Bài viết được tham khảo và tổng hợp từ nhiều nguồn website trên Internet! Vui lòng phản hồi cho chúng tôi, nếu Bạn thấy các thông tin trên chưa chính xác có thể để lại bình luận bên dưới để chúng tôi có thể cập nhật thông tin chính xác hơn.

Bình luận đánh giá của bạn

avatar
  Nhận thông báo email
Nhận thông báo cho
Cúc Họa Mi Cúc Họa MiNgười đóng góp
Chuyên chia sẽ các bài viết về ẩm thực và du lịch những địa điểm check in nổi tiếng ở Buôn Ma Thuột